TRỞ THÀNH ĐỒNG NGHIỆP ĐƯỢC YÊU MẾN

Một môi trường làm việc chuyên nghiệp, thuận lợi để bạn được phát triển tối đa những kỹ năng nghề nghiệp của bản thân cùng chế độ đãi ngộ tuyệt vời, tương xứng với những gì bạn cống hiến là các yếu tố cực kỳ quan trọng mà bất cứ người nhân viên nào cũng mong đợi ở công ty của mình. Tuy nhiên, để đạt được những ước vọng đó, ngoài năng lực chuyên môn vượt trội và những kỹ năng nghiệp vụ của mỗi cá nhân thì việc tạo dựng những mối quan hệ tốt đẹp nơi công sở là nền tảng xây dựng đời sống tinh thần bền vững và thực hiện được những mục tiêu bạn hướng tới trong sự nghiệp. Và đặc biệt hơn hết, chìa khóa quan trọng để mở cánh cửa thành công đó chính là trở thành người đồng nghiệp được mọi người yêu mến.

Một sự thật không thể chối cãi rằng khi bạn là một cộng sự hòa đồng, cởi mở, luôn quan tâm giúp đỡ mọi người thì bạn sẽ luôn nhận được sự quý mến, tôn trọng từ đồng nghiệp. Tuy nhiên, thật không dễ dàng gì khi làm việc trong một môi trường công sở chuyên nghiệp với khối lượng công việc quá tải cùng những áp lực, căng thẳng từ cuộc sống đè nén mà bạn vẫn có thể niềm nở, vui vẻ kết thân với những người đồng nghiệp của mình. Vì vậy, không ít nhân viên hiện nay chọn cho mình lối sống khép kín, ít giao lưu để tồn tại, phòng thân và tránh ra những rắc rối, bất lợi nơi công sở.

Thế nhưng, tạo cho mình một vỏ bọc vững chắc bất khả xâm phạm cũng không phải cách hay vì bạn sẽ không tạo dựng được những mối quan hệ trong công việc cũng như trong cuộc sống. Sẽ chẳng có ai muốn giao lưu, hỗ trợ và kết thân khi bạn ít chia sẻ và giúp đỡ họ trong công việc. Sẽ chẳng có cơ hội tốt nào đến với bạn khi bạn ít được mọi người chú tâm và đề cử. Cũng không có doanh nghiệp nào muốn giữ chân bạn khi bạn luôn giữ vững lập trường bản thân, ngại thay đổi và tác phong làm việc thiếu chuyên nghiệp. Do đó, ngoài việc phát triển những kỹ năng và kiến thức chuyên môn, hãy học cách đắc nhân tâm trong các mối quan hệ để trở thành một cộng sự được nhiều người yêu mến.

Yếu tố đầu tiên để giúp bạn nhận được sự tôn trọng của mọi người đó là luôn hoàn thành tốt công việc của mình. Điều này có vẻ là sự thật hiển nhiên nhưng không phải ai cũng làm tròn trách nhiệm. Hoàn thành tốt các công việc được giao và có trách nhiệm cao với những gì mình cống hiến sẽ giúp bạn gây ấn tượng về khả năng nghiệp vụ nhanh hơn bất kỳ kỹ năng nào khác mà bạn sử dụng. Môi trường làm việc luôn nảy sinh những mâu thuẫn cá nhân nhưng khi bạn đảm bảo công việc đáp ứng tiêu chuẩn cao một cách nhất quán thì không ai có thể chê trách gì về đạo đức và kỹ năng nghề nghiệp của bạn.

Chung sống trong môi trường công sở với một thái độ tích cực, sẵn sàng trong mọi việc và luôn thân thiện, hòa đồng với mọi người sẽ giúp bạn nhận được sự yêu mến và quan tâm từ các cộng sự xung quanh mình. Những việc làm rất nhỏ như chào hỏi nhau vào buổi sáng hay mở cửa, giữ thang máy giúp người khác cũng sẽ dễ dàng để lại ấn tượng tốt đối với đồng nghiệp của bạn.

Môi trường làm việc cũng giống như một xã hội thu nhỏ, vì vậy bạn phải luôn ý thức về lời nói và hành động của mình, luôn tôn trọng, lịch sự với tất cả mọi người, biết lắng nghe cộng sự trong các cuộc họp hay thảo luận để cùng họ đưa ra những giải pháp tốt nhất cho sự phát triển của nhóm và công ty. Trong công việc, hãy luôn thể hiện sự chuyên nghiệp, nghiêm túc trong tác phong, ứng xử với sếp, đối tác, khách hàng, đồng nghiệp để tạo nên phong cách làm việc với màu sắc riêng của bạn. Đồng thời, luôn có trách nhiệm với các công việc ở công ty dù là rất nhỏ như tắt điện, máy lạnh sau khi ra về, dọn rác tại chỗ ngồi của mình sạch sẽ, bỏ giấy vào máy in khi sử dụng hết… Những việc làm tuy đơn giản này đều thể hiện tinh thần trách nhiệm cao khiến bạn được mọi người yêu quý.

Trong công việc, bạn sẽ đạt được những thành công nhất định, sau mỗi thành công hãy ghi nhận những đóng góp giúp đỡ của đồng nghiệp trước sếp và mọi người để họ thấy được sự quan trọng của họ đối với bạn, cảm thấy vui và tự hào với những thành công của bạn. Mối quan hệ của bạn sẽ trở nên gắn bó và được nhiều người yêu mến hơn khi bạn luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Bên cạnh đó, hãy quan tâm nhiều hơn tới sở thích của những người đồng nghiệp xung quanh mình và luôn khen ngợi, khích lệ họ để cùng nhau tiến bộ.

Bất kể bạn làm gì trong tổ chức và cuộc sống hiện tại của bạn như thế nào, hãy luôn biết tiếp thu những góp ý của mọi người và linh hoạt thay đổi theo hướng tích cực. Bởi việc ngại thay đổi, luôn giữ chặt cái tôi, kiêu ngạo, ích kỷ và ganh ghét trước những thành công của đồng nghiệp chỉ khiến bạn luôn cảm thấy cô độc và thất bại trong tổ chức.

Hiện nay, kỹ năng tạo thiện cảm để trở thành đồng nghiệp được mọi người yêu mến là một kỹ năng vô cùng quan trọng bất kể bạn làm nghề gì hay vai trò nào. Bởi việc nhận được sự tôn trọng và quý mến của mọi người là thành công bước đầu cho sự nghiệp đầy triển vọng và vững chắc của bạn.

Xin chia sẻ cùng bạn cuốn sách Đắc Nhân Tâm của Dale Carnegie đã thể hiện rất rõ nghệ thuật thu phục lòng người và làm cho tất cả mọi người xung quanh yêu mến mình. Dale Carnegie là nhà văn Mỹ và là người phát triển các lớp tự giáo dục, nghệ thuật bán hàng, huấn luyện đoàn thể, nói trước công chúng và các kỹ năng giao tiếp giữa mọi người. Đắc Nhân Tâm là cuốn sách duy nhất về thể loại self-help liên tục đứng đầu danh mục sách bán chạy nhất do báo The New York Times bình chọn suốt 10 năm liền. Đây là cuốn sách đầu tiên có ảnh hưởng làm thay đổi cuộc đời của hàng triệu người trên thế giới, đem lại những giá trị tuyệt vời cho người đọc với những lời khuyên bổ ích về cách ứng xử trong cuộc sống hằng ngày.

Các kỹ năng giao tiếp ứng xử, tạo thiện cảm và nghệ thuật khơi gợi những tiềm năng ẩn khuất giúp con người hiểu rõ mình và phát triển lên một tầm cao mới được đúc kết thành những nguyên tắc vàng, đề cập trong những câu chuyện rất thực đã giúp hàng triệu người thay đổi cuộc đời của mình và vươn lên trong sự nghiệp.

Hiện nay, việc trở thành cộng sự được yêu mến là chìa khóa mà ai cũng tìm kiếm và hướng đến. Bên cạnh những cách thức nêu trên, việc tìm sự hỗ trợ từ chuyên gia tâm lý khi bạn gặp bế tắc trong công việc và đời sống tinh thần luôn là sự lựa chọn tốt nhất.

Viện Tâm Lý SUNNYCARE với đội ngũ chuyên gia tâm lý chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm cùng chương trình chăm sóc tinh thần nhân sự EAP sẽ giúp cho mỗi nhân viên được tháo gỡ những vấn đề liên quan đến đời sống cá nhân và công việc, duy trì nếp sống lành mạnh và năng động. Đồng thời, với sự hỗ trợ 24/7 của chương trình EAP, bạn sẽ không phải chờ đợi sự giúp đỡ khi cần.

Những lợi ích mà bạn nhận được từ nhà tham vấn sẽ rất thực tế và đắc nhân tâm trong mối quan hệ con người. Một cuộc gặp gỡ tại SUNNYCARE, sẽ cho bạn thấy, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi, bạn không thể tìm một nơi nào giá trị hơn thế nữa.

 

VIỆN TÂM LÝ SUNNYCARE

Ấm áp chào đón bạn bất cứ lúc nào

Hãy đặt lịch hẹn TẠI ĐÂY

Hoặc gọi số: 028 7300 6848 để được hỗ trợ ngay.