GIỚI THIỆU
Áp lực là một phần tất yếu trong công việc. Khi cuộc sống ngày càng trở nên hiện đại và bận rộn, chúng ta lại càng dễ dàng bị cuốn vào vòng xoáy công việc với rất nhiều nhiệm vụ buộc phải hoàn thành, áp lực công việc từ đó nảy sinh và là điều khó có thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách lập kế hoạch làm việc khoa học, thông minh và tư duy tích cực trong mọi vấn đề thì bạn hoàn toàn có thể làm chủ bản thân và “khiêu vũ” cùng áp lực để cảm nhận công việc như một giá trị đỉnh cao trong đời sống. Thế nhưng không ai cũng có thể suy nghĩ tích cực khi đối diện với áp lực bởi bản thân mỗi chúng ta còn thiếu quá nhiều kinh nghiệm và những kỹ năng cần thiết trong công việc. Chính điều này đã tạo thành rào cản to lớn trong việc gia tăng năng suất lao động, tạo dựng hứng thú say mê với công việc và cản trở những bước tiến trong sự nghiệp của bạn.
Áp lực công việc luôn có tính hai mặt và không hoàn toàn là xấu. Nếu bạn tư duy tích cực và sử dụng áp lực một cách khéo léo, nó sẽ giúp bạn nâng cao sự tập trung và hoàn thành công việc với năng suất tối đa. Mặt khác, nếu bạn bất cẩn để áp lực lấn át và điều khiển, nó sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi, bế tắc không lối thoát, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tâm trí và các mối quan hệ xung quanh.
Hiện nay, không ít người đang phải đối mặt với những thách thức to lớn do áp lực công việc gây ra như:
- Luôn cảm thấy lo lắng, bất an về các hạng mục công việc đảm nhiệm và về cảm nhận của mọi người xung quanh.
- Luôn trong trạng thái mất kiểm soát, lơ đễnh và không làm chủ được hành động của mình.
- Chưa biết cách quản lý cảm xúc, dễ cáu gắt nổi nóng và làm tổn hại đến các mối quan hệ xung quanh.
- Thiếu kỹ năng tư duy tích cực khi đối diện với áp lực công việc.
- Rơi vào tình trạng trốn tránh và muốn từ bỏ công việc hiện tại.
- Chưa nhận thức được giá trị bản thân và giá trị công việc để có động lực phấn đấu rõ ràng.
- Sức khỏe tâm trí bị ảnh hưởng nghiêm trọng dẫn đến việc mất ngủ, cơ thể mệt mỏi, rối loạn ăn uống và các rối loạn tâm lý khác.
- Thường xuyên suy nghĩ tiêu cực và nghiêm trọng hóa vấn đề.
- Chưa có kỹ năng tổ chức và sắp xếp công việc hợp lý dẫn đến tình trạng quá tải.
Mọi việc đều cần có thời gian, sự nỗ lực không ngừng nghỉ và niềm khao khát thay đổi bản thân mãnh liệt. Khi bạn am hiểu và tư duy tích cực trước áp lực công việc thì mọi khó khăn sẽ được hóa giải một cách dễ dàng và bạn sẽ trở thành một cộng sự nhiệt huyết và thông minh với sự thích ứng cao trong tổ chức.
Chính vì vậy khóa học online “Tư duy tích cực trước áp lực công việc” được tổ chức bởi Viện Tâm Lý SUNNYCARE sẽ là khóa học tuyệt vời nhất dành riêng cho bạn!