GIỚI THIỆU
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, giao tiếp là một yếu tố không thể thiếu để giúp bạn truyền tải thông điệp một cách dễ dàng. Bằng việc lắng nghe và đưa ra phản hồi hiệu quả khi giao tiếp, bạn sẽ mở rộng được các mối quan hệ một cách thông minh và tinh tế, làm gia tăng giá trị sâu sắc hay tạo dựng được thương hiệu cá nhân cho chính bản thân mình trong tất cả các cuộc giao tiếp, khiến cho đối phương cảm thấy thu hút, thú vị và nể phục khi có sự hiện hữu của bạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách trò chuyện thông minh và hiệu quả với người khác bởi bản thân mỗi chúng ta còn thiếu quá nhiều kiến thức, kinh nghiệm và những kỹ năng cơ bản liên quan đến giao tiếp. Chính điều này đã tạo thành rào cản trong việc thiết lập và xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, khiến bạn trở nên rụt rè và mờ nhạt trong mắt người khác khi giao tiếp. Do đó mà việc xây dựng hình ảnh, ấn tượng ban đầu gặp nhiều khó khăn, hiệu suất công việc cũng từ đó mà suy giảm khiến cho việc thăng tiến, đề bạt trong sự nghiệp gặp nhiều sự cản trở.
Hiện nay, rất nhiều người trên thế giới đang gặp phải những khó khăn trong việc giao tiếp hay thiết lập mối quan hệ bằng kỹ năng lắng nghe và phản hồi tích cực, cũng như chưa biết cách để cải thiện điều đó. Đây thực sự là điều rất đáng tiếc trong xã hội hiện đại khi giao tiếp gần như đứng vị trí chủ đạo trong bất kỳ mối quan hệ nào. Những thách thức to lớn trong việc lắng nghe và phản hồi khi giao tiếp mà không ít người thường gặp phải như:
- Thiếu kỹ năng lắng nghe trọn vẹn khiến thông điệp bị truyền đi sai lệch và phản ứng thiếu khách quan.
- Thói quen làm việc riêng trong quá trình lắng nghe và chưa thực sự chú tâm đến cuộc trò chuyện.
- Thường xuyên ngắt lời người khác và nóng lòng đưa ra quan điểm cá nhân.
- Khó khăn trong việc đưa ra phản hồi tích cực và chia sẻ quan điểm tinh tế.
- Chưa biết cách xử lý tình huống khi giao tiếp một cách hiệu quả và thấu đáo.
- Thiếu kỹ năng đặt câu hỏi gợi mở đúng hướng để tiếp nối cuộc trò chuyện.
- Chưa biết cách “đọc vị” đối phương và thu hút sự chú ý trong quá trình giao tiếp.
- Hạn chế trong khả năng trợ giúp đối phương cải thiện việc giao tiếp và xây dựng cuộc đối thoại hiệu quả.
Hãy nhớ rằng bạn không thể chui ra khỏi chiếc vỏ ốc của mình chỉ trong một đêm. Mọi việc đều cần có thời gian, sự nỗ lực không ngừng nghỉ và niềm khao khát thay đổi bản thân mãnh liệt. Và quan trọng nhất, việc giao tiếp hiệu quả bắt đầu từ chính bản thân bạn. Nếu bạn am hiểu và thực hành thường xuyên những kỹ năng lắng nghe và phản hồi hiệu quả khi giao tiếp thì bạn sẽ biết cách tạo sức hút cá nhân làm nền tảng sâu sắc cho việc giao tiếp của chính mình.
Chính vì vậy khóa học online “Kỹ năng lắng nghe và phản hồi hiệu quả” được tổ chức bởi Viện Tâm Lý SUNNYCARE sẽ là khóa học tuyệt vời nhất dành riêng cho bạn!